วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 12 / วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2559
เรียนเวลา13.30 - 17.30 น.
เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ เพื่อนๆแต่ละกลุ่มนำเสนอการสอนของตัวเอง
ภาพกิจกรรมต่างๆ
กลุ่มที่ 1 ชนิดของหน่วยบ้าน (วันจันทร์)
ขั้นนำ คำคล้องจองบ้าน
ขั้นสอน แยกประเภทของบ้าน (บ้านที่ทำด้วยไม้,บ้านไม่ใช้ไม้)
ขั้นสรุป จำนวนบ้านไม้และบ้านที่ไม่ใช้ไม้มีจำนวนเท่าไหร่


กลุ่มที่ 2 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยรถ (วันพุธ)
ขั้นนำ คำคล้องจองการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
ขั้นสอน วิธีการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
ขั้นสรุป จำนวนการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
กลุ่มที่ 3 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยเครื่องใช้ไฟฟ้า (วันพุธ)



กลุ่มที่ 4 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยร่างกาย (วันพุธ)
ขั้นนำ คำคล้องจองการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย
ขั้นสอน ให้เด็กดูภาพและแยกการดูแลรักษาร่างกายภายนอกและไม่ใช่ภายนอก
ขั้นสรุป ครูถามเด็กว่ามีวิธีการดูแลรักษาร่างกายอย่างไรบ้าง
กลุ่มที่ 5 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยบ้าน (วันพุธ)
ขั้นนำ ครูให้เด็กดูภาพบ้านที่ไม่สะอาดโดยใช้กระดาษปิดรูปภาพแล้วค่อยๆเปิดให้เด็กดูเพื่อให้เด็กตื่นเต้น
ขั้นสอน ครูให้เด็กดูรูปภาพอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านแล้วบอกวิธีการใช้อุปกรณ์นั้นๆ
ขั้นสรุป ครูถามเด็กว่ามีวิธีการดูแลรักษาบ้านอย่างไรอีกบ้าง
กลุ่มที่ 6 ประโยชน์ของร่างกาย (วันพฤหัสบดี)
ขั้นนำ ครูเล่านิทานเรื่องทุกส่วนล้วนสำคัญ
ขั้นสอน ครูให้เด็กดูรูปภาพต่างๆ
ขั้นสรุป ครูสรุปถึงประโยชน์ของร่างกาย
ทักษะที่ได้รับ
  • ทักษะการแก้ปัญหา
  • ทักษะการคิดวิเคราะห์
การนำมาประยุกต์ใช้
  • สามารถนำวิธีการสอนนี้ไปใช้ในอนาคตได้
บรรยากาศในห้องเรียน
  • โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี

การจัดการเรียนการสอน
  • มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้ลงมือทำจริง ได้คิด วิเคราะห์ และรู้จักการลองผิดลองถูก การแก้ปัญหาด้วยตนเอง

ประเมินตนเอง
  • ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                     
ประเมินเพื่อน
  • มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์
  • แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น